9.9.53

ในวันที่ฉันว่าง (งาน)

หลังจากที่ (เต็มใจ) ออกจากงาน มาได้อาทิตย์กว่า (ตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค. 53) ก็เริ่มอยากทำอะไรที่มันแตกต่างไปจากวิถีชีวิตประจำวัน เลยเริ่มคิดได้ว่า ไหนๆ ก็ว่างและ ลองเขียน Blog ดูดีกว่า เผื่อจะได้ไอเดียอะไรใหม่ๆ มาทำให้ชีวิตมีสีสัน ได้ออกแบบ ได้แสดงความนึกคิดต่างๆ ผ่านทางตัวอักษร เผื่อว่าในอนาคตอาจจะได้เป็นนักเขียนกับเค้าบ้าง การอยู่บ้านก็มีข้อดีหลายๆ อย่าง ได้ทำอะไรตามใจ สามารถตื่นเวลาไหนก็ได้ โดยที่ไม่ต้องมีนาฬิกาปลุกมาคอยบังคับ อยากไปไหนก็ได้ไปเพราะมีเวลาว่างเต็มที่..

การว่าง (งาน) ครั้งนี้มีความหมาย เพราะไม่ได้ต้องการออกมาอยู่ว่างๆ เฉย แต่ต้องการออกมาเพื่อพักผ่อน หลังจากทำงานมาเป็นเวลา 1 ปี หลายคนอาจมองว่าระยะเวลาเพียงแค่ 1 ปี มันไม่นานเลย หลายคนถามว่าออกมาทำไม หางานใหม่ได้หรือยัง คำตอบคือ ออกมาเพื่อพักใจ และยังหางานใหม่ไม่ได้ ^O^ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกทุกข์ หรือกระวนกระวายใจแต่อย่างใด เพราะเชื่อมั่นอยู่ลึกๆ ว่ายังไง เราก็ต้องได้งานใหม่แน่นอน เพียงแต่ตอนนี้ขอเวลานอก หลบความวุ่นวายต่างๆ ตั้งใจว่าจะไปเข้าคอร์สปฏิบัติธรรม ให้จิตใจได้พักผ่อนอย่างแท้จริง...
ชีวิตนี้สั้นนัก...เราไม่อาจล่วงรู้ได้เลยว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นจึงอยากทำอะไรที่ตัวเองรู้สึกว่าดีที่สุดสำหรับชีวิต การมีเงินมากมายก็ไม่ได้หมายความว่าจะมีความสุข หากไม่มีเวลา หรือไม่มีสุขภาพที่ดี เงินทองที่หามาได้ก็ไร้ค่า แต่ตราบใดที่เรายังต้องกินต้องใช้ เงินทองก็จำเป็นอย่างยิ่ง เพียงแค่ตอนนี้ลองใช้ชีวิตในแบบที่ไม่ต้องใช้เงินมาก เรียกได้ว่าใช้ชีวิตพอเพียงอย่างแท้จริง บางวันกินข้าวแค่ 2 มื้อ แต่รู้สึกอิ่มได้อย่างประหลาด มีใครบางคนเคยบอกไว้ว่า "ปัจจุบันเป็นรากฐานของอนาคต" ดังนั้น ถ้าเราทำปัจจุบันดี อนาคตต้องดีแน่นอน ตอนนี้ก็แค่รอเวลา และนึกไตร่ตรองว่าต่อไปเราจะทำอะไรที่เหมาะกับตัวเอง และเป็นประโยชน์ต่อสังคม ได้ยินวาทะศิลป์ของคนดังที่ประสบความสำเร็จ แล้วทำให้ฉุกคิดได้ว่าเราไม่จำเป็นจะต้องทำตามความต้องการของใคร เพียงแค่รอเวลา และ...
"อย่าหยุดค้นหา จนกว่าจะได้ทำงานที่ตนรัก" 
" You've got to find what you love" 
by Steve Jobs (CEO Apple and Pixar Animation)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น