12.9.53

ความสุขชั่วพริบตา @ สวนผึ้ง (Part 2)

      วันนี้เป็นวันที่ 2 ของการเดินทางไปเยือน สวนผึ้ง จ. ราชบุรี วันนี้ตั้งใจว่าจะตื่นแต่เช้าเพื่อไปดูหมอกสวยๆ และสูดอากาศบริสุทธิ์ยามเช้ากัน แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆ เพราะตอนเช้าอากาศดีมาก เลยพากันเดินไปจุดชมวิวที่ทางรีสอร์ทปิดไว้ คงกำลังปรับปรุงแต่พวกเราก็พยายามปีนที่กั้นเข้าไป พอไปถึงด้านบนสุดก็ไม่ค่อยเห็นวิวอะไรมากนัก เพราะด้านหลังทางรีสอร์ทกำลังก่อสร้างบ้านสไตล์แอฟริกันเพิ่มเติม เลยไม่ได้ปรับปรุงจุดชมวิว เลยเดินกลับมาชมวิวบนดาดฟ้า "บ้านช้างแดง" ที่เราพักแทน สามสาว จอย เมษ์ จิ (แอนไม่ตื่นเพราะกลางคืนนอนไม่ค่อยหลับ) พวกเราเลยไปเดินเล่น และนั่งคุยกันบนดาดฟ้า ถกปัญหาชีวิตของกันและกัน และนัดกันว่าจะจัดทริป Anniversary ฉลองครบรอบการคบกันทุกๆ 5 ปี ปีนี้ก็เป็นปีที่ 12 อีก 3 ปีข้างหน้าพวกเราก็เป็นเพื่อนกันมา 15 ปีแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปฉลอง 15th Anniversary กันที่ไหนดี จะในประเทศ หรือต่างประเทศ ต้องดูโอกาสและเงินในกระเป๋าอีกที ^o^
...หมอกช่างงดงามและทำให้เยือกเย็น แสนจะเย็นสบายในยามเช้า...
เวลาทานอาหารเช้าของที่นี่ คือ 8.00 - 10.30 น. ประมาณแปดโมงกว่าๆ เราก็ออกไปทานอาหารเช้ากันที่ Lobby มีให้เลือก 2 อย่าง คือ ข้าวต้ม และไส้กรอก ไข่ดาว..
Check Out ออกจากรีสอร์ท แล้วตอนแรกกะว่าจะไปเล่นล่องแก่งกัน แต่พอไปถึงจริงๆ เป็นพายเรือคายัค ที่ดูแล้วลงไปต้องเปียกกันแน่ๆ เลยเปลี่ยนเป้าหมายไปเลี้ยงอาหารแกะ และถ่ายรูปกันที่ The Scenery Resort แทน เสียค่าอาหารเลี้ยงแกะ คนละ 40 บาท คนไปเที่ยวที่นี่ค่อนข้างเยอะ เพราะค่อนข้างเป็นที่รู้จัก เพิ่งได้ใกล้ชิดกับแกะ รู้สึกว่าแกะเชื่องและเป็นมิตรมากๆ น่ารักสุดๆ เป็นนายแบบให้ถ่ายรูปสบายเลย :D

แล้วเราก็แวะซื้อผลไม้หน้า The Scenery Resort กันสักพัก ที่สวนผึ้งนี่สับปะรดอร่อยมาก แนะนำให้ไปลองชิมและซื้อกลับบ้าน ฝรั่งก็อร่อยไม่แพ้กัน ^o^ แล้วค่อยไปหามื้อเที่ยงกินกันต่อที่ร้าน "ก๋วยเตี๋ยวไข่ต้มยำ" สูตรคุณยาย อยู่ตรงก่อนถึงทางเข้ารีสอร์ทต่างๆ ก๋วยเตี๋ยวรสชาติอร่อย ไม่ต้องปรุงเลย แต่เวลาไปต้องทำใจหน่อย เพราะคิดว่าลูกค้าแน่นร้านเกือบตลอดทั้งวัน ราคาชามละ 30 บาทจ้า

หลังจากอิ่มหนำสำราญกันแล้วก็มุ่งหน้ากลับสู่กรุงเทพฯ กลับไปใช้ชีวิตประจำวันของแต่ละคนตามปกติ ต่างเก็บภาพความประทับใจเอาไว้ในใจ เมื่อใดที่หวนคิดถึงก็มีความสุขขึ้นมาทุกครั้ง และเมื่อวันใดที่ต้องการเติมพลังใจ วันนั้นเราจะมาพบกันอีกครา...

ปล. "กูอยู่กับพวกมึง กูโคตรมีความสุขอะ ยังงี้เค้าเรียกว่ารักรึเปล่าอ่ะ" msg. จาก จิราภา หนึ่งในผู้ที่ทำให้การเดินทางครั้งนี้มีความหมาย

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น